088-019-6701
095-704-0585

Line ID: @Playcondom
จ-ศ (9.00 -17.00 น.)

ตะกร้า 0

มีเซ็กส์บ่อยๆทำให้อารมณ์ดี

24 พฤศจิกายน 2022
มีเซ็กส์บ่อยๆทำให้อารมณ์ดี

พอพูดถึงเพศสัมพันธ์ คนสมัยเก่าอาจมีขยับแว่นมองแรง ว่าเธอหนอเธอ จะมาพูดเรื่องพรรค์นี้ให้โจ่งเเจ้งกันไปทำไม ความจริงแล้วเรื่องเพศ เป็นเรื่องที่อยู่คู่กับชีวิตเรา ถ้าเราจะสานสัมพันธ์กับใครสักคน เรื่องแบบนี้มันย่อมเกิดขึ้นได้ สิ่งที่ควรให้ความสำคัญ คือการป้องกันอย่างถูกหลัก โดยเฉพาะคนที่ยังไม่พร้อม ไม่ว่าจะกรณีไหนค่ะ

สุขภาพของหัวใจและหลอดเลือดดีขึ้น

จริงๆ แล้วเซ็กซ์ ก็คือกิจกรรมเข้าจังหวะอย่างหนึ่ง แถมยังมีหลายท่าให้เลือกสรร เมื่อเราได้ขยับร่างกายไปร่วมกัน หัวใจก็จะสูบฉีดเลือดไปทั่ว เหมือนการออกกำลังกาย มีการศึกษาในประเทศอังกฤษ พบว่า การมีเพศสัมพันธ์ช่วยป้องกันการเกิดภาวะหัวใจล้มเหลว อีกทั้งยังมีงานวิจัยอีกหลายชิ้น ยืนยันการค้นพบนี้

ผ่อนคลายอารมณ์ และความเครียด

การมีเซ็กซ์จะช่วยให้เราไม่เครียด หรือลดระดับความเครียดลงได้ เพราะในระยะร่วมกิจกรรมกัน ร่างกายของเราจะหลั่งสาร โดปามีน และสารอ็อกซิโทซินออกมา ซึ่งสารเหล่านี้ จะช่วยลดระดับความเครียดของเราลงได้มากกว่า 60% นอกจากนี้ ยังถือเป็นกิจกรรมที่ช่วยให้เรากับคนรัก เข้าถึงกันและกัน และมีความสัมพันธ์ที่มั่นคง มากขึ้น

ช่วยเบิร์นแคลอรี่

มีรายงานการวิจัยพบว่า ระหว่างทำกิจกรรมบนเตียงร่วมกัน ใน 30 นาที ร่างกายจะเผาผลาญพลังงานได้ถึง 90 กิโลแคลอรี่ และหากมีการเปลี่ยนใช้ท่าอื่นๆ ระหว่างมีเซ็กซ์ ก็จะลดได้มากกว่า 120 กิโลแคลอรี่เลยทีเดียว นอกจากจะช่วยให้เราได้สวีทหวานแบบแนบแน่นแล้ว ยังช่วยเบิร์นแคลอรี่ได้ด้วยนะ
 
ยิ่งถึงจุดบ่อย ก็ยิ่งดีต่อสุขภาพ

เมื่อการร่วมรักมาถึงฝั่งฝัน ตอนที่เรา ถึงจุดสุดยอดกันแล้ว ระดับฮอร์โมน ดีไฮโดรอิพิแอนโดรสเตอโรน หรือ DHEA ในร่างกายจะเพิ่มขึ้น ซึ่งฮอร์โมนตัวนี้ มีส่วนช่วยให้สุขภาพของเนื้อเยื่อและผิวของเรา แข็งแรงขึ้น แถมยังช่วยพัฒนาการรับรู้ด้วย

ช่วยเพิ่มภูมิต้านทานโรค

มีรายงานชี้ว่า การมีเซ็กซ์อย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง จะทำให้ร่างกายหลั่งสารแอนตี้บอดี้ ที่ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกาย แถมยังช่วยลดความเสี่ยงการเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากได้ เนื่องจากการหลั่งบ่อย จะช่วยลดระดับความเข้มข้นของสารก่อมะเร็งในน้ำหล่อเลี้ยงต่อมลูกหมากได้
 ช่วยให้หลับได้สนิทขึ้น

หลังเสร็จภารกิจเลิฟๆ กันแล้ว สมองจะสั่งการให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนชนิดหนึ่งออกมา และช่วยให้เราหลับได้สนิทยิ่งขึ้น เมื่อระดับความเครียดลดลง ร่างกายที่เหนื่อยล้าจะผ่อนคลายความตึง เป็นผลให้เราหลับง่าย และหลับสนิทขึ้นค่ะ