088-019-6701
095-704-0585

Line ID: @Playcondom
จ-ศ (9.00 -17.00 น.)

ตะกร้า 0

ผลวิจัยล้างกระปู๋บ่อยทำให้ SEX เสื่อม

9 พฤศจิกายน 2022
ผลวิจัยล้างกระปู๋บ่อยทำให้ SEX เสื่อม

โรคเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ หรือที่เรียกกันง่ายๆ ว่า “เซ็กซ์เสื่อม” นั้น คือ ภาวะที่อวัยวะเพศชายไม่สามารถแข็งตัวได้สมบูรณ์ในระหว่างการมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งอาการนี้อาจเกิดขึ้นกับผู้ชายวัยใดก็ได้ แต่มักพบมากในกลุ่มที่มีอายุเพิ่มมากขึ้น ซึ่งถือเป็นเรื่องน่ากลัวสำหรับผู้ชายทุกคน และจากสถิติพบว่าผู้ชายกว่า 152 ล้านคน

ทั่วโลกต้องเผชิญกับปัญหาเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ ซึ่งปัญหานี้มีที่มาจากหลากหลายสาเหตุโดยไม่ต้องรอให้ถึงวัยเกษียณก็อาจเผชิญปัญหานี้ได้เช่นกัน เพราะแม้พฤติกรรมบางอย่างที่ดูเหมือนจะไม่เกี่ยวข้องอะไรกับเรื่องบนเตียงเลยนั้น ก็อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดภาวะเสื่อมสมรรถภาพได้อย่างไม่น่าเชื่อ ลองไปดูกันว่าพฤติกรรมที่ส่งผลต่อสมรรถภาพทางเพศนั้น มีอะไรกันบ้าง

สะสมความเครียด คนเราทุกวันนี้มีความเครียดสะสมเพิ่มมากขึ้น ซึ่งความเครียดนี่เองจะส่งผลกระทบต่อฮอร์โมนในร่างกายหลายตัว รวมถึงฮอร์โมนเพศให้ทำงานผิดปกติ ดังนั้น เราควรพยายามทำจิตใจให้สบาย เลือกวางปัญหาต่างๆ เอาไว้บ้าง เสพข่าวสารต่างๆ แต่พอดี บาลานซ์ชีวิตให้ลงตัวระหว่างเรื่องงานและเรื่องชีวิตส่วนตัว

มีเซ็กซ์น้อยเกินไป มีการวิจัยยืนยันว่าผู้ชายที่มีเซ็กซ์น้อยกว่า 1 ครั้งต่อสัปดาห์ มีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคหย่อนสมรรถภาพทางเพศมากกว่าผู้ชายที่มีเซ็กซ์ 3 ครั้งต่อสัปดาห์หลายเท่า เพราะการมีเซ็กซ์น้อยกว่าค่าเฉลี่ยนั้น ก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดอาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศได้เช่นกัน

พักผ่อนไม่เพียงพอ ร่างกายของคนเราต้องการการพักผ่อนที่เพียงพอ เพื่อให้ระบบต่างๆ ของร่างกายได้ฟื้นฟู ซ่อมแซมตัวเอง แต่เมื่อคุณใช้ร่างกายหนัก ขาดการพักผ่อน นอนน้อยติดกันเป็นเวลานานมันจะส่งผลต่อระดับฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน หรือฮอร์โมนเพศชายในร่างกายให้ต่ำลง จนส่งผลให้ความต้องการทางเพศลดลงตามไปด้วย

สูบบุหรี่จัด เจ้านิโคตินตัวร้ายในบุหรี่ นอกจากจะส่งผลเสียต่อร่างกายอย่างมากแล้ว ยังเป็นอันตรายต่อหลอดเลือด เพราะไปยับยั้งการไหลเวียนของเลือดในหลอดเลือดดำและแดง ส่งผลให้การไหลเวียนของเลือดสู่องคชาติผิดปกติ และในระยะยาวก็จะทำให้สเปิร์มของคุณไม่แข็งแรงพอที่จะสืบพันธุ์

ดูทีวีมากเกินไป งานวิจัยหนึ่งในสหรัฐอเมริการะบุว่า ผู้ชายที่ใช้เวลาอยู่หน้าทีวีนานกว่า 20 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ จะมีจำนวนสเปิร์มน้อยกว่าผู้ชายที่ไม่ดูทีวีเลยถึง 44% นอกจากนี้ ผู้ที่มีนิสัยติดดูทีวีเป็นประจำ จะมีสเปิร์มที่ไม่แข็งแรงนัก เนื่องจากขาดการออกกำลังกาย

ออกกำลังกายมากเกินไป หรือน้อยเกินไป การออกกำลังช่วยทำให้การไหลเวียนของเลือดสูบฉีดได้ดี ระบบต่างๆ ทำงานได้เต็มที่ ซึ่งการออกกำลังกายน้อยเกินไป หรือมากเกินไป ก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้สมรรถภาพทางเพศแย่ลงได้เหมือนกัน เพราะเมื่อคุณออกกำลังกายอย่างหนักจะส่งผลให้เกิดความตึงเครียดสะสมภายในกล้ามเนื้อ แล้วพอสะสมไปมากๆ ก็จะทำให้คุณเกิดความเครียด จนหงุดหงิด อารมณ์แปรปรวนเสียสุขภาพจิต ร่างกายอ่อนล้าตลอดทั้งวัน ซึ่งทั้งหมดล้วนแล้วแต่มีผลทำให้ความต้องการทางเพศลดลงทั้งสิ้น จึงควรที่จะต้องควบคุมการออกกำลังกายให้อยู่ในระดับที่พอดี

การใช้ยาบางชนิดติดต่อกันเป็นเวลานาน ยาบางชนิดที่ส่งผลต่อการทำงานของระบบไหลเวียนโลหิต และฮอร์โมนต่างๆ ในร่างกาย เช่น ยาลดความดัน ยารักษาโรคเบาหวาน ยารักษาโรคซึมเศร้า ยารักษาสิวบางชนิด เป็นต้น ผู้ที่ใช้ยาเหล่านี้ติดต่อกันเป็นเวลานานๆ จึงอาจประสบปัญหาอวัยวะเพศไม่แข็งตัว แข็งตัวช้า หรือหลั่งเร็ว มีความต้องการทางเพศลดลง หรือมีการตอบสนองทางเพศที่ผิดปกติได้ ดังนั้น ก่อนจะใช้ยาใดๆ ต้องศึกษาให้ดี และอยู่ภายใต้การควบคุมของแพทย์อย่างใกล้ชิด

ติดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และคาเฟอีน แม้ว่าการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และเครื่องดื่มที่มีสารคาเฟอีนจะช่วยให้สมรรถภาพทางเพศดีขึ้น แต่ในทางกลับกันหากได้รับสองสิ่งนี้ในปริมาณที่มากเกินความจำเป็น ก็อาจทำให้สมรรถภาพทางเพศแย่ลงได้เช่นกัน เพราะการที่ร่างกายได้รับแอลกอฮอล์และคาเฟอีนที่มากเกินไป จะทำให้ฮอร์โมนในร่างกายไม่สมดุลกัน
การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมบางอย่างในชีวิต ช่วยให้สมรรถภาพทางเพศกลับคืนมาเป็นปกติได้ คุณผู้ชายทั้งหลายควรรีบเปลี่ยนพฤติกรรมของตัวเอง และหันมาใส่ใจสุขภาพให้มากขึ้น ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอควบคู่กันไป รวมถึงการตรวจร่างกายกับแพทย์เป็นประจำ เพื่อลดปัญหาสุขภาพด้านอื่นๆ และเพื่อป้องกันโรคเสื่อมสมรรถภาพทางเพศก่อนวัยอันควร