088-019-6701
095-704-0585

Line ID: @Playcondom
จ-ศ (9.00 -17.00 น.)

ตะกร้า 0

เซ็กส์ตออนเช้าดีที่สุด

12 เมษายน 2023
เซ็กส์ตออนเช้าดีที่สุด

มีเซ็กส์ตอนเช้า นอกจากจะช่วยกระชับความสัมพันธ์ของคู่รักแล้ว ยังอาจมีประโยชน์ทางสุขภาพในด้านต่าง ๆ เช่น ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ลดความดันโลหิต บรรเทาความเครียด นอกจากนี้ การถึงจุดสุดยอดยังช่วยทำให้อารมณ์ดีได้อีกด้วย

ประโยชน์ของเซ็กส์

การมีเซ็กส์นอกจากจะช่วยกระชับความสัมพันธ์ของคู่รักแล้ว ยังอาจมีประโยชน์ต่อสุขภาพในด้านต่าง ๆ ดังนี้

อาจเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน

การมีเซ็กส์อาจช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของระบบภูมิคุ้มกัน โดยกระตุ้นให้ร่างกายป้องกันร่างกายจากเชื้อไวรัส แบคทีเรีย และเชื้อโรคต่าง ๆ โดยมีงานวิจัยชิ้นหนึ่งที่ตีพิมพ์ในวารสาร Physiology & Behavior พ.ศ. 2558 ศึกษาเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของค่าภูมิคุ้มกันของร่างกาย เช่น อิมมูโนโกลบูลิน ตลอดรอบประจำเดือนในผู้หญิงที่มีสุขภาพดี พบว่า การเปลี่ยนแปลงของภูมิคุ้มกันในร่างกายตลอดรอบประจำเดือนนั้นสัมพันธ์กับการมีเซ็กส์อย่างมีนัยสำคัญ

อาจช่วยกระตุ้นการทำงานของกระเพาะปัสสาวะในผู้หญิง

การมีเซ็กส์อาจช่วยกระตุ้นการทำงานของกระเพาะปัสสาวะในผู้หญิง โดยเฉพาะบริเวณกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกราน เมื่อถึงจุดสุดยอดจะทำให้กล้ามเนื้อบริเวณที่ใกล้กระเพาะปัสสาวะเกิดการหดตัว จึงอาจช่วยกระตุ้นการทำงานของกล้ามเนื้อบริเวณที่ใกล้กระเพาะปัสสาวะ โดยเฉพาะช่วงกระเพาะปัสสาวะให้ดีขึ้น

อาจเทียบเท่ากับการออกกำลังกาย

การมีเซ็กส์อาจเทียบเท่ากับการออกกำลังกาย โดยการมีเซ็กส์ใช้พลังงานประมาณ 5 แคลอรี่/นาที ทั้งยังทำให้อัตราการเต้นของหัวใจเพิ่มขึ้น ซึ่งส่งผลต่อการสูบฉีดเลือดไปล่อเลี้ยงตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย นอกจากนี้ การมีเซ็กส์ยังมีการใช้กล้ามเนื้อส่วนต่าง ๆ ของร่ากายอีกด้วย

อาจช่วยลดความดันโลหิตและลดความเสี่ยงหัวใจวาย

การมีเซ็กส์อาจช่วยลดระดับความดันโลหิตในร่างกาย นอกจากนี้ การมีเซ็กส์ยังอาจช่วยกระตุ้นอัตราการเต้นของหัวใจ รวมถึงรักษาระดับของฮอร์โมนเอสโตรเจนและฮอร์โมนเพศชายให้สมดุล โดยผู้ชายที่มีเซ็กส์อย่างน้อย 2 ครั้ง/สัปดาห์ อาจมีโอกาสเสียชีวิตจากโรคหัวใจเพียงครึ่งเดียวเมื่อเทียบกับผู้ชายที่ไม่ค่อยมีเซ็กส์